DANH MỤC SẢN PHẨM

CÁCH CHỌN MÁY IN PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU SỬ DỤNG

Trâm
Th 2 11/12/2023

HƯỚNG DẪN CHỌN MÁY IN PHÙ HỢP

Khác với điện thoại, hay các sản phẩm thường xuyên nâng cấp khác, thì máy in thường được sử dụng trong 1 khoảng thời gian dài, chính vì vậy mà việc chọn 1 máy in chất lượng phù hợp với nhu cầu và có tính ổn định là một điều đáng phải lưu ý.

Sau đây là những thông tin về máy in mà bạn có thể xem qua để chọn ra một chiếc máy in cho doanh nghiệp hoặc nhu cầu của mình.

1. Xác định mục đích sử dụng máy in:

Cũng giống như khi có nhu cầu sở hữu bất kỳ sản phẩm gì, bạn cũng cần xác định rõ mục đích sử dụng. Bạn muốn một chiếc máy in đen trắng để in văn bản hay in màu. Hãy tập trung vào nhu cầu sử dụng ở hiện tại, nếu chỉ cần in văn bản, tài liệu thì một chiếc máy in laser đen trắng là lựa chọn phù hợp. Còn nếu bạn muốn in ảnh màu, thì cần đầu tư những chiếc máy in phun màu.

2. Tìm hiểu thông tin về các loại máy in:

Hiện nay hai loại máy in được sử dụng phổ biến là máy in laser và máy in phun.

Máy in phun có thể sử dụng với nhiều chất liệu in từ giấy thường, giấy in ảnh đến vải, thích hợp cho những bạn muốn sở hữu một chiếc máy in màu. Máy in phun màu thường được tích hợp tính năng in đen trắng, khá thuận tiện khi sử dụng. Tuy nhiên, chi phí in phun khá cao vì người dùng phải thay mực thường xuyên và tần suất vệ sinh đầu mực tương đối nhiều.

Ví dụ: Máy in phun Canon, Epson, Brother,...

Trong khi đó, máy in laser cho tốc độ in nhanh và giảm giá thành bản in, tuy nhiên in laser lại không hỗ trợ nhiều chất liệu như máy in phun. Các thiết bị máy in laser được sử dụng phổ biến tại các văn phòng, công ty hay các cơ sở in ấn với tính năng in đen trắng.

Đáp ứng nhu cầu của người dùng, các thương hiệu cho ra các sản phẩm máy in đơn chức năng, nghĩa là chỉ phục vụ nhu cầu in văn bản tài liệu. Nếu có nhu cầu đa dạng hơn, bạn hãy ưu tiên các sản phẩm máy in đa chức năng được tích thêm nhiều chế độ như: Scan, Fax thậm chí Photo,...

Khi chọn mua, bạn cũng cần quan tâm đến một vài tính năng cụ thể như: In hai mặt, độ phân giải của máy in, tốc độ in (tốc độ thấp nhất hiện tại khoảng 20 trang/ 1 phút), chất liệu hỗ trợ in, dung lượng khay chứa giấy, thể tích bình mực.

Ví dụ: Máy in laser Canon, HP, Lexmark,...

3. Lựa chọn loại máy in theo nhu cầu:

Là nhiếp ảnh gia hay những người có nhu cầu in ảnh, chất liệu thì máy in phun là lựa chọn hàng đầu. Những chiếc máy in phun với độ phân giải cao, chất lượng bản in sắc nét, sống động sẽ cho ra những bức ảnh và màu sắc hoa văn trên chất liệu đẹp nhất.

Nếu lựa chọn máy in cho cơ quan, doanh nghiệp thì thiết bị cần giải quyết được các tác vụ văn phòng như: In tài liệu, Scan chứng từ, hóa đơn, Fax, Photo, và phải đảm bảo an toàn dữ liệu. Vì vậy, có thể sử dụng các loại máy in Laser đa chức năng với tốc độ in nhanh, chất lượng bản in đẹp, khay chứa giấy lớn và kết nối linh hoạt để đáp ứng các nhu cầu công việc. Thường với những nhu cầu này thì máy in Lexmark là lựa chọn tốt nhất cho bạn vì sở hữu công nghệ bảo mật hàng đầu của Mỹ và tính ổn định lâu dài, giúp an toàn cho hệ thống dữ liệu của toàn doanh nghiệp

4. Máy in Lexmark có giá bao nhiêu và tại sao các doanh nghiệp tin dùng?

Tại Quảng Tin, giá thấp nhất cho 1 chiếc Máy in Lexmark chỉ từ 5.940.000 VND và giá cao nhất là 7.950.000 VND tùy vào nhu cầu sử dụng máy của bạn để lựa chọn.

Không chỉ sở hữu hệ thống bảo mật thông tin hàng đầu cho doanh nghiệp, Lexmark còn là máy in có tốc độ in thuộc top nhanh nhất đến 44 trang/ 1 phút. Chất lượng in cao cấp và rõ nét ngay cả các văn bản chữ xám, in tự động hai mặt, đa dạng chức năng và kết nối với nhiều thiết bị cũng như mạng khác nhau. Ngoài ra, 𝐋𝐞𝐱𝐦𝐚𝐫𝐤 nổi tiếng với độ bền và độ ổn định của sản phẩm, giúp giảm thiểu sự cố kỹ thuật và tiết kiệm thời gian.

Trên đây là hướng dẫn lựa chọn máy in theo nhu cầu sử dụng, bạn hãy xác định rõ mục đích sử dụng để chọn được cho doanh nghiệp mình chiếc máy in phù hợp với mức giá tốt nhé.

Tại Quảng Tin phân phối chính hãng các loại máy in phun đến in laser ở mọi phân khúc giá, liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ các dịch vụ về máy in một cách tốt nhất.