DANH MỤC SẢN PHẨM

Chào mừng bạn đến với Kỷ nguyên Máy tính xách tay Intel® Evo ™

Lộc Sơn
Th 4 01/06/2022

Intel® Evo là gì?

Hiểu đơn giản thì Evo là bảo chứng cho chất lượng của những sản phẩm laptop đạt chuẩn, tất nhiên nó chỉ phù hợp với laptop văn phòng mỏng nhẹ, không phải dành cho laptop hiệu năng cao như gaming, đồ họa.

Laptop đạt chuẩn Intel Evo có gì?

Để đạt chuẩn Intel Evo, một sản phẩm cần vượt qua các tiêu chuẩn được Intel công bố bao gồm:

  • Thời lượng pin 9 tiếng với màn hình Full HD

  • Thời gian sẵn sàng hoạt động từ chế độ sleep phải ít hơn 1 giây

  • Sạc nhanh 30 phút được 4 giờ sử dụng

  • Hỗ trợ Wi-Fi 6 và Thunderbolt 4

Đáng chú ý là thời lượng pin 9 tiếng được Intel đánh giá bằng cách mở trình duyệt web với nhiều tab phát YouTube, các tab chạy bộ ứng dụng Google G-Suite (Google Docs, Google Sheet…), sử dụng Microsoft Office 365, gọi điện qua Zoom với màn hình LCD độ sáng 250 nit. Đây chính là những tác vụ phần lớn người dùng thường sử dụng. Chính vì vậy thời lượng pin 9 tiếng theo đánh giá của Intel chính là 9 tiếng trong thời gian thực chứ không phải con số mang tính quảng cáo.

Bên cạnh các tiêu chuẩn kể trên, để đạt chuẩn Intel Evo, laptop còn phải được trang bị bộ xử lý Core i5 hoặc i7 Tiger Lake với đồ họa Intel Xe, tức là đảm bảo hiệu năng mạnh mẽ cho phần lớn tác vụ văn phòng hàng ngày. 

Nói thêm về Thunderbolt 4, đây là một chuẩn kết nối tiếp theo của Thunderbolt 3 khá phổ biến hiện nay. Nếu bạn chưa biết thì Thunderbolt là một giao thức kết nối trên máy tính được Apple và Intel hợp tác phát triển từ 2011. Tiêu chuẩn Thunderbolt 4 mới sử dụng kết nối USB-C, cổng Thunderbolt 4 hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu tới 40Gb/s (5GB/s), xuất được 2 màn hình 4K, phải hỗ trợ sạc cho laptop. Như vậy có thể thấy đây là một cổng kết nối đa năng, vừa hỗ trợ xuất hình, vừa truyền dữ liệu tốc độ cao, vừa hỗ trợ sạc.

Hiện tại các nhà sản xuất đều đã giới thiệu một số mẫu laptop đạt chuẩn Intel Evo dựa trên bộ xử lý Intel thế hệ 11, hi vọng sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam để người dùng có thể dễ dàng tìm được những mẫu laptop mỏng nhẹ, hiệu năng cao phù hợp với nhu cầu.

 Tags: