DANH MỤC SẢN PHẨM

5 ứng dụng chuyên nghiệp nhất định phải có trên iPad Pro

Tín Quảng
Th 3 07/05/2019

iPad Pro 2018 sở hữu cấu hình mạnh mẽ và đó là lý do bạn nên tận dung điều đó để biến chiếc iPad thành một công cụ chuyên nghiệp hơn. Để làm được điều đó, dưới đây là một vài ứng dụng không thể thiếu cho chiếc iPad này.

Dựa trên điểm chuẩn, iPad Pro 2018 nhanh hơn MacBook Pro 2018. Nhưng đó chỉ là những con số, vấn đề với iPad Pro không phải là hiệu năng, đó là iOS và thiếu các ứng dụng chuyên nghiệp giống như macOS. Do đó, để biến chiếc iPad Pro của bạn thành một công cụ chuyên nghiệp, mình sẽ giới thiệu đến bạn đọc 5 ứng dụng hay nhất dành cho iPad của bạn.

1. Procreate

Procreate là người bạn đồng hành mới tốt nhất của Apple Pencil. Đây là ứng dụng phải trả phí mà mọi người dùng iPad Pro nên cài đặt. Cài đặt ứng dụng với Apple Pencil và các mẫu và công việc của bạn là chỉ cần tạo một số mẫu và chỉnh sửa mẫu sẽ tạo ra sự thích thú và khơi dậy sự sáng tạo của bạn. Nhưng nếu bạn là một nhà thiết kế hoặc một nghệ sĩ, Procreate sẽ mở ra một thế giới hoàn toàn mới cho bạn. Bạn có thể sử dụng ứng dụng để phác thảo, thiết kế, vẽ tranh, thư pháp và nhiều hơn nữa.

Giao diện người dùng của Procreate được lấy cảm hứng từ các ứng dụng máy tính để bàn như Photoshop, nhưng nó được áp dụng cho màn hình cảm ứng. Vì vậy, bạn sẽ tìm thấy các thanh trượt trực quan và các tấm trượt xung quanh khung vẽ. Giống như Photoshop, bạn thậm chí có quyền truy cập vào nhiều lớp, chế độ hòa trộn, mặt nạ và hỗ trợ PSD đầy đủ.

2. Affinity Designer

Affinity Designer là Adobe Illustrator dành cho iPad chưa từng có trước đây. Ứng dụng này cung cấp cho bạn môi trường thiết kế vector lớp máy tính để bàn trên iPad. Tất cả mọi thứ bạn cần từ một phần mềm thiết kế đồ họa đều có sẵn ở đây.

Bắt đầu bằng cách phác thảo, sau đó biến nó thành các đường và hình dạng vector. Bây giờ bạn có quyền kiểm soát chính xác trên mọi hình dạng trong thiết kế. Khi bạn có khung, bạn có thể chuyển sang raster bất cứ lúc nào và bắt đầu tô màu. Có hơn một trăm bút vẽ trong ứng dụng. Ứng dụng này cũng hỗ trợ các công cụ typography cấp chuyên nghiệp.

Bạn có thể căn chỉnh văn bản thành một lưới, chuyển văn bản qua một đường dẫn và khung văn bản xung quanh các thành phần khác. Nếu bạn đang làm việc trên logo, bạn có thể chọn một chữ cái và bắt đầu thay đổi thiết kế của nó. Khi bạn đã hoàn tất, bạn có thể xuất file dưới dạng PDF, PSD, EPS, SVG, JPEG hoặc PNG.

3. Affinity Photo

Affinity Photo là một công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp cho iPad, đây là những gì bạn nên sử dụng. Bất kể kỹ năng của bạn đến đâu trong lĩnh vực này, bạn có thể sử dụng nó để nhanh chóng chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa màu sắc hoặc bắt đầu chỉnh sửa phức tạp bằng nhiều lớp.

Nếu bạn đã sử dụng Photoshop trên Mac, bạn sẽ có thể dễ dàng sử dụng hơn. Nó có ngôn ngữ thiết kế tương tự như trên Photoshop của Mac nhưng được điều chỉnh lại dành cho giao diện màn hình cảm ứng. Bạn sẽ tìm thấy các công cụ và bảng điều khiển lớp ở hai bên của khung vẽ.

Đối với iPad Pro, đây là một ứng dụng tuyệt vời với sức mạnh từ con chip. Máy hầu như không có độ trễ, ngay cả khi bạn mở hình ảnh RAW và có hàng tá lớp (ứng dụng hỗ trợ các lớp không giới hạn). Sử dụng Apple Pencil, bạn có thể đưa ra các lựa chọn siêu nhanh trong ảnh. Mọi thứ khác mà bạn cần từ một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp đều có ở đây: Giảm nhiễu, cọ vẽ, hiệu chỉnh ống kính, lớp điều chỉnh, công cụ vá, công cụ nhân bản, mặt nạ, làm mờ, v.v.

4. LumaFusion

LumaFusion là ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất trên iPad. Nó đặt một studio chỉnh sửa video cấp độ chuyên nghiệp trên iPad của bạn. Sử dụng bộ xử lý sáu lõi trên iPad Pro mới mạnh mẽ, nó cho phép bạn xem qua các cảnh quay 4K mà không có bất kỳ độ trễ nào.

Giao diện của LumaFusion tương tự như các ứng dụng chỉnh sửa video như Final Cut Pro, nhưng nó được điều chỉnh cho màn hình iPad. Bạn có thể xem trước video ở góc trên bên phải, nhập và sắp xếp các clip và âm thanh ở góc trên bên trái và phần dưới cùng là nơi phép màu xảy ra.

Ở đây bạn sẽ tìm thấy một trình soạn thảo nhiều bản nhạc đầy đủ tính năng. Chỉ cần kéo và thả tệp video và sử dụng ngón tay của bạn để di chuyển nó. Bạn có thể chọn và ngay lập tức cắt một video. Khi bản nhạc của bạn được trình bày, hãy sử dụng các hiệu ứng chuyển tiếp, thêm âm thanh nền và xuất video. LumaFusion có cài đặt sẵn để tải video lên YouTube, vì vậy bạn cũng không cần phải loay hoay với các kỹ thuật định dạng.

5. Ferrite Recording Studio

Ferrite mang đến khả năng ghi và chỉnh sửa âm thanh khá chuyên nghiệp cho iPad. Bạn có thể sử dụng ứng dụng để ghi lại các cuộc phỏng vấn và thậm chí chỉnh sửa podcast. Ferrite khởi động bạn đơn giản chỉ cần chạm vào nút micrô để bắt đầu ghi âm.

Nhưng khi bạn vào chế độ xem chỉnh sửa, bạn sẽ thấy các tùy chọn chỉnh sửa toàn diện như thế nào. Bạn có thể đặt các tệp âm thanh trên trình chỉnh sửa nhiều bản nhạc và sử dụng công cụ tự động hóa của Ferrite để nhanh chóng cải thiện âm thanh của bạn. Bạn có thể tự động điều chỉnh âm lượng thấp và cao, loại bỏ khoảng im lặng giữa các từ, giảm tiếng ồn và hơn thế nữa. Ngoài ra, nếu bạn có một kiểu chỉnh sửa cụ thể, bạn có thể đặt tất cả các tham số giống như bạn muốn và biến nó thành một mẫu.