DANH MỤC SẢN PHẨM

Microsoft làm cho Windows 11 ngày càng giống Windows 10 hơn

MKT
Th 5 04/04/2024

Windows 11 sẽ trông giống Windows 10 hơn nhờ bản cập nhật mới mà Microsoft hiện đang thử nghiệm với người dùng nội bộ Insider. Nếu bạn đã đăng ký kênh Beta, bản cập nhật sẽ di chuyển nút Widget sang vị trí mới đối với Windows 11.

Với cập nhật trong bản build 22635.3420, Microsoft sẽ di chuyển nút Widget sang bên phải thanh tác vụ khi thanh tác vụ của bạn được căn chỉnh sang bên trái. Điều này nhằm giúp bạn có thể xem nhiều nội dung Widget hơn, vì thanh tác vụ căn trái trước đây đã ẩn văn bản bên cạnh biểu tượng Widget.

 

Microsoft làm cho Windows 11 ngày càng giống Windows 10 hơn- Ảnh 1.

 

Thay đổi này làm cho nút Widget bây giờ trông rất giống nút News mà Microsoft đã thêm vào Windows 10 ngay trước khi Windows 11 ra mắt. Nó ở cùng một vị trí và phục vụ một mục đích gần như giống hệt nhau. Điểm khác biệt là bảng Widget vẫn chiếm toàn bộ chiều cao của màn hình. Tuy nhiên, thay đổi này cũng có nghĩa là bảng Widget giờ đây sẽ xuất hiện từ phía bên phải màn hình, thay vì bên trái, giống như Copilot và danh sách thông báo.

Tất cả điều này chỉ áp dụng cho các thanh tác vụ được căn trái, vì vậy nếu bạn đang sử dụng các biểu tượng trên thanh tác vụ ở giữa thì không có gì thay đổi đối với bạn. Nhưng thường thì những ai chuyển thanh tác vụ sang trái sẽ tìm kiếm một trải nghiệm giống với Windows 10 hơn và thay đổi này một lần nữa giúp bạn có thêm trải nghiệm quen thuộc.

Ngoài vị trí mới cho các widget, bản cập nhật này còn có một số thay đổi đáng chú ý khác. Đầu tiên, Microsoft cho phép chia sẻ URL và liên kết tới các tệp trên đám mây thông qua mã QR khi sử dụng cửa sổ chia sẻ Windows. Điều này sẽ giúp việc chia sẻ tập tin với smartphone dễ dàng hơn.

 

Microsoft làm cho Windows 11 ngày càng giống Windows 10 hơn- Ảnh 3.

 

Windows Backup cũng nhận được một số cải tiến. Thứ nhất, Windows hiện có thể sao lưu cài đặt âm thanh của bạn, bao gồm cả sơ đồ âm thanh bạn đã chọn, để bạn có thể khôi phục chúng khi thiết lập PC mới. Bạn cũng có thể đăng nhập trực tiếp vào tài khoản Microsoft của mình trong ứng dụng để tạo bản sao lưu.

Bản cập nhật này cũng bổ sung thêm trải nghiệm màn hình khóa phong phú hơn với nhiều tiện ích hơn như thời tiết, chứng khoán và thể thao. Tất nhiên là vẫn kèm theo các cải thiện hiệu suất và sửa lỗi thông thường.

Theo: Genk.vn